Phân loại 3 quá trình trong 1 hành trình marketing - Mtd.id.VN

Thứ Hai, 21 tháng 2, 2022

Phân loại 3 quá trình trong 1 hành trình marketing

 3 quá trình của 1 hành trình marketing theo ALLAN DIB - (1 doanh nhân thành công, 1 chuyên gia marketing danh tiếng, và là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy) là Trước - Trong và Sau



Trước
- Là khách hàng tiềm năng - Bạn phải có các phương thức để khách hàng tiềm năng biết đến và quan tâm đến sản phẩm-dịch vụ của bạn.

Trong - Người quan tâm - Họ thích và mua hàng lần đầu tiên của bạn.

Sau - Khách hàng - Là người đã sử dụng sản phẩm-dịch vụ của bạn, và yêu thích nó, sử dụng lại nó nhiều lần hơn nữa và giới thiệu nó cho người khác.


Có thể tóm lược đơn giản như sau:


Như vậy: "Khách hàng" ở đây được định nghĩa rất sâu sắc, họ không phải là người mua hàng lần đầu (đó chỉ là người quan tâm) mà họ là người đã sử dụng qua lần đầu về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, sau đó họ yêu thích điều đó, thường xuyên sử dụng nhiều hơn, và giới thiệu điều đó đến những người khác.

Đây là những Khách hàng cốt lõi, 1 doanh nghiệp cần phải có những kế hoạch, chiến lược chăm sóc thật tốt những khách hàng như vậy.


Nguồn: Kế hoạch Marketing trên 1 trang giấy ALLAN DIB