13 Câu Hỏi Vàng: Chìa Khóa Mở Trực Giác & Chốt Sales
Hiểu biết trực giác sâu sắc đến dễ dàng nhất khi bạn nhắm mắt, thở chậm, thư giãn và tập trung vào bản thân.
Hãy đưa khách hàng hoặc công ty vào trong con mắt tâm trí và tập trung vào chúng trong 1 lúc, bạn sẽ có những câu trả lời để giải quyết được những vấn đề khó.
13 câu hỏi gợi mở trực giác của bạn trước khi tiếp xúc khách hàng
- Tên công ty:
- Tên khách hàng triển vọng:
- Tôi cần biết thêm những thông tin gì về khách hàng này?
- Vấn đề lớn nhất họ đang phải đối mặt là gì?
- Hậu quả là gì nếu không giải quyết được vấn đề này?
- Làm thế nào tôi (sản phẩm, dịch vụ của tôi) có thể giúp họ giải quyết mối bận tâm này?
- Những cơ hội nào mà họ đang cố tạo ra?
- Cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng triển vọng này?
- Tôi có thể làm như thế nào để khiến mình hữu ích với họ hơn, ngoài sản phẩm/dịch vụ mà tôi đang cung cấp?
- Tôi có muốn hợp tác với khách hàng này không? Nếu không thì tại sao?
- Có bất kỳ điều gì về nhóm (công ty, phòng ban) mà tôi nên nhận ra không?
- Tôi nên biết điều gì về đối thủ của mình?
- Tôi có thể làm gì để giành chiến thắng?
Trên đây là 13 câu hỏi trực giác cho bản thân về các vấn đề bán hàng/ dịch vụ có thể giúp bạn tăng kết nối, tăng doanh số.
Hãy nhớ: Người bán hàng tốt là lấy nhu cầu của khách hàng làm trung tâm, tập trung giúp họ giải quyết các vấn đề của họ, chứ không phải là mong muốn kiếm về lợi nhuận cho bản thân mình.
Chúc bạn thành công!
Nguồn từ sách Kinh doanh bằng Trực giác Lynn A.Robinson
Mtd's Blog